รองนายกอังกฤษลาออกหลังถูกกล่าวหาโหลดหนังโป๊ในรัฐสภา

นายดาเมียน กรีน วัย 61 ปี รองนายกรัฐมนตรีของอังกฤษประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกกล่าวหาว่าใช้คอมพิวเตอร์ภายในห้องทำงานในรัฐสภาดาวน์โหลดภาพโป๊
 
สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี ได้ขอร้องให้นายกรีนลาออก เนื่องจากนายกรีนได้ออกแถลงการณ์ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงและก่อให้เกิดความเข้าใจผิด จากกรณีอื้อฉาวที่เขาถูกกล่าวหาว่า ใช้คอมพิวเตอร์ในห้องทำงานของเขาในรัฐสภาดาวน์โหลดภาพโป๊ เมื่อปี 2008
 
โดยแถลงการณ์ของนายกรีนระบุว่า เขาไม่ทราบว่ามีภาพโป๊อยู่ในคอมพิวเตอร์และไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีนี้พบว่า แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวไม่ตรงกับความเป็นจริงและก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งนับว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักจริยธรรมของบุคคลที่ดำรงตำแหน่งระดับรัฐมนตรี 
 
ในจดหมายลาออกได้ระบุว่า เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและขออภัยที่ได้กระทำการอันขัดต่อหลักจริยธรรม อย่างไรก็ตาม แต่ยังคงยืนยันว่าเขาไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ในรัฐสภาดาวน์โหลดหรือชมภาพโป๊
 
นอกจากกรณีการใช้คอมพิวเตอร์ของรัฐสภาดาวน์โหลดภาพโป๊แล้ว เขายังถูกนักข่าวสาวรายหนึ่งกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยนักข่าวสาวยืนยันว่า เมื่อปี 2015 นายกรีนได้วางมือบนเข่าของเธอ ขณะที่ทั้งสองกำลังพูดคุยในผับแห่งหนึ่ง และเมื่อปีที่ผ่านมา เขายังได้ส่งข้อความที่ทำให้เธอไม่สบายใจใจ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนระบุว่า ข้อกล่าวหาของนักข่าวสาวรายนี้ น่าเชื่อถือและเป็นไปได้ ซึ่งนายกรีนก็ได้ออกมาขอโทษ
 
 
เรียนภาษาอังกฤษกับ อ.อดัม
 
He resigned after making inaccurate and misleading statements.
เขาลาออกหลังออกแถลงการณ์ที่บิดเบือนความจริง
 
inaccurate (adj.) คลาดเคลื่อน อ่านว่า อิแน็คเยอร์เหริท
misleading (adj.) ซึ่งหลอกลวง
He was sacked/ fired. เขาถูกไล่ออก

Credit: http://morning-news.bectero.com/international/21-Dec-2017/116136



คอร์สเดี่ยว

โทร 089 422 4546
ไลน์ @ajarnadam

แอดไลน์เพื่อรับเกร็ดความรู้และส่วนลดต่าง ๆ จากอาจารย์อดัม