หนุ่มมะกันใจบุญ ลาออกจากงานมารับส่งผู้ป่วยมะเร็งไป รพ.โดยไม่คิดค่าโดยสาร

แซค โบลสเตอร์ ชายหนุ่มวัย 35 ปี มีชีวิตที่ประสบความสำเร็จในนิวยอร์ค จนกระทั่งเมื่อปีก่อนที่ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป เขาออกจากงานในตำแหน่งงานที่กำลังก้าวหน้าในบริษัทวอลสตรีท เพื่อมาทำงานใหม่ในเมืองเล็กๆอย่างชาร์ลอต รัฐนอร์ธแคโรไลนา เพื่อแม่ของเขา


 เขาเป็นรองประธานของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ประสบความสำเร็จ และคู่หมั้นของเขา แพทริเซีย วู วัย 36 มีอาชีพที่ประสบความสำเร็จในด้านอสังหาริมทรัพย์


ในตอนที่เขาใช้ชีวิตที่นิวยอร์คนั้น พวกเขาทั้งคู่ต่างสนใจแต่งาน แต่ก็มีความสุขด้วยกันดี จนกระทั่งแม่ของเขาเป็นมะเร็งตับอ่อนระยะที่ 4 พวกเขาจึงละทิ้งทุกอย่างที่นิวยอร์ค แล้วย้ายกลับมาอยู่กับแม่เพื่อที่จะทำให้อาการของแม่ดีขึ้น เขาไม่รู้เลยว่าเธอจะสามารถอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะอาการที่แม่ของเขาเป็นนั้นดูเหมือนจะทำให้เธอมีเวลาไม่มากพอ หลังจากนั้นเพียง 6 สัปดาห์ แม่ของเขาก็จากไป


ในระหว่างที่เธอกำลังต่อสู้กับโรคร้าย แซค คู่หมั้นของเขา และครอบครัวพากลอเรียไปทำคีโมทุกครั้งที่มีการนัดทำการรักษา และพวกเขาก็สังเกตว่าเธอแตกต่างจากผู้ป่วยคนอื่นอย่างไร พวกเขารู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาที่มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ไม่ได้รับการบำบัดด้วยคีโม หรือการทำเคมีบำบัด เขาจึงคิดว่าเรื่องการเดินทางและการเงินน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญของแต่ละครอบครัว

 

แซคจึงตัดสินใจเป็นอาสาสมัครขับรถพาผู้ป่วยไปเข้ารับการรักษา รถคีโมหรือคีโมคาร์ ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยใช้เงินส่วนตัวของพวกเขาเอง พวกเขาได้เริ่มการทำงานร่วมกับอูเบอร์(Uber) และลิฟท์ (Lyft) เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยโรคมะเร็งในด้านการขับขี่บนท้องถนน พวกเขาได้ทำงานร่วมกับศูนย์การรักษาเพื่อระบุว่าผู้ป่วยคนไหนที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการคีโมคาร์ ในช่วงเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา เขาได้ให้บริการรับส่งฟรีไปมากถึง 2,000คน


หลังจากที่เขาได้ให้บริการกับผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ที่ใช้บริการต่างออกมาชื่นชม และขอบคุณสำหรับแนวคิด และการให้บริการนี้ รวมไปถึงชื่นชมในตัวบุคคลอย่างแซคอีกด้วย


แซคคิดว่าองค์การของเขาเป็นองค์กรที่ไม่หวังกำไร แต่เขามีแฟนที่จะขยายองค์กรเพื่อให้พัฒนาไปสู่ระกับประเทศ เขากล่าวว่าที่เขาทำเช่นนี้เพราะ เขาต้องการที่จะช่วยเหลือผู้อื่น เขามีความคิดใหม่ๆในหัวเรื่อยๆ และคิดว่าคุ้มค่าที่จะทำมัน เหนือสิ่งอื่นใดที่เขาทำสิ่งนี้ก็เพื่อแม่ของเขาผู้ที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

 

เรียนภาษาอังกฤษกับ อ.อดัม

A man left his job on Wall Street to start a ride service for cancer patients. 

ชายหนุ่มลาออกจากงานที่วอลล์สตรีท เพื่อเริ่มบริการรับส่งผู้ป่วยโรคมะเร็ง

They noticed that many cancer patients didn't have rides to and from the hospital. 

พวกเขาสังเกตว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งจำนวนมาก ไม่มีใครคอยรับส่งไปโรงพยาบาล

In the past 8 months, they've given away more than 2,000 free rides. 

ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา พวกเขารับส่งผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าโดยสารมากถึง 2 พันคน

What a great idea! 

ช่างเป็นความคิดที่วิเศษ!



คอร์สเดี่ยว

โทร 089 422 4546
ไลน์ @ajarnadam

แอดไลน์เพื่อรับเกร็ดความรู้และส่วนลดต่าง ๆ จากอาจารย์อดัม