'เจ้าชายแฮร์รี่' ทรงหมั้นนักแสดงสาวมะกัน 'เมแกน มาร์เคิล' เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ปีหน้า


เจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ และ เมแกน มาร์เกิล นักแสดงชาวอเมริกัน ปรากฎตัวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังประกาศข่าวหมั้น

Prince Harry and actress Meghan Markle made their first appearance together since announcing their engagement. 

 

เจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์ อังกฤษ ทรงปรากฎตัวพร้อมกับ เมแกน มาร์เกิล เพื่อให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ที่บริเวณ สวน Sunken ของพระราชวังเคนซิงตั้น ในกรุงลอนดอน ซึ่งมีขึ้นหลังจากที่ สำนักพระราชวัง Clarence ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงหมั้นกับมาร์เกิลแล้ว และจะจัดพิธีเสกสมรส ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีหน้า


แสดงความยินดีเป็นภาษาอังกฤษ

ขอแสดงความยินดี = Congratulations! อ่านว่า เขิ่นแกรเจอะเล่เฉิ่นสฺ

หรือย่อเป็น Congrats. ก็ได้ อ่านว่า เขิ่นแกร้ทสฺ

Congratulations on your engagement. 

ขอแสดงความยินดีกับการหมั้นของคุณ

Best wishes for your future together. 

ขออวยพรให้คุณมีชีวิตคู่ที่ดี

future อนาคต อ่านว่า ฟิ่วเชอรฺ

-ture อ่านว่า cher เชอรฺ


 

เจ้าชายแฮร์รี่ และ มาร์เกิล ทรงตอบคำถามของผู้สื่อข่าวแบบสั้นๆ ทรงบอกว่า ว่ารู้สึกตื่นเต้น และเมื่อถูกถามว่า ทรงทราบเมื่อไหร่ว่า มาร์เกิล คือ คนที่ใช่ เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงตอบด้วยใบหน้าที่เต็มใบด้วยรอยยิ้มว่า ตั้งแต่แรกที่เราพบกัน ส่วนมาร์เกิล เผยถึงความรู้สึกตอนนี้ ว่ามีความสุขเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณที่คนที่ร่วมแสดงความยินดี ซึ่งตลอดเวลา เธอได้จับพระหัตถ์เจ้าชายแฮร์รี่ และได้เห็นแหวนหมั้นเพชร ที่อยู่บนนิ้วนางของเธอด้วย

 

โดยแหวนดังกล่าว เจ้าชายแฮร์รี่ ออกแบบด้วยพระองค์เอง โดยประดับเพชร มาจาก บอสซาวาน่า ซึ่งเป็นประเทศที่ทั้งสอง ใช้เวลาด้วยกันกว่า 1 ปี ครึ่ง อยู่ตรงกลางแหวนที่ทำด้วยทองคำ และล้อมด้วยเพชรอีก 2 เม็ด ที่มาจากคอลเลทชั่นเครื่องประดับส่วนพระองค์ของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาผู้ล่วงลับ ของเจ้าชายแฮร์รี่

 

ทั้งนี้มีเพียง สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่สอง และ สมาชิกราชวงศ์ที่สนิทเท่านั้น ที่รับทราบการหมั้นระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ และ มาร์เกิล ซึ่งมีขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับรายละเอียดของพิธีเสกสมรสยังไม่มีการเปิดเผย และเเจ้าชายแฮร์รี่ และ มาร์เกิล จะพำนักอยู่ที่ Nottingham Cottage ในพระราชวังเคนซิงตั้น ซึ่งเป็นตำหนักที่เจ้าชายแฮร์รี่ที่ประทับในปัจจุบัน

 

สำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮมออกแถลงการณ์ ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบ็ทที่ 2 และ ดยุกแห่งเอดินบุระ ทรงแสดงความยินดี และ ทรงอวยพรให้เจ้าชายแฮร์รี่และมาร์เกิลมีความสุข

 

ขณะที่เจ้าชายวิลเลี่ยม พระเชษฐา และ เจ้าหญิงแคทเธอลีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงตื่นเต้นและดีใจ ที่ได้ทราบข่าวดีของเจ้าชายแฮร์รี่ และมาร์เกิล และจะได้เห็นทั้งคู่ครองคู่กันอย่างมีความสุข

 

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงมีพระชนมายุ 33 พรรษา ทรงเริ่มออกเดทกับมาร์เกิล วัย 36 ปี นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ซึ่งโด่งดังจากซีรีส์ เรื่อง Suit นับตั้งแต่ฤดูร้อน ปีที่แล้ว ซึ่งกลายเป็นข่าวครึกโครม เหล่าปาปารัสซี่ ต่างตามติดชีวิตของมาร์เกิล ทั้งที่อยู่ในอังกฤษและสหรัฐฯ และทั้งคู่ เพิ่งจะปรากฎตัวในฐานะคู่รัก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาทหารผ่านศึกผู้พิการ ที่นครโตรอนโต ของแคนาดา

 

ขณะที่บรรดาคนดัง, นักการเมือง ต่างทวิตข้อความแสดงความยินดี หลังได้รับทราบข่าว เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงหมั้นกับมาร์เกิล เริ่มกันที่ นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ผู้นอังกฤษ ได้แสดงความยินดีกับทั้งคู่ ขณะที่นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ได้อวยพรให้ทั้งคู่มีความสุขและครองคู่กันยาวนาน ขณะที่หอคอย British Telecom ในกรุงลอนดอน ก็ขึ้นข้อความแสดงความยินดีกับเจ้าชายแฮร์รี่และมาร์เกิลด้วย

 

สำหรับประวัติของเมแกน มาร์เกิล เป็นนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงจากการแสดงซีรี่ยทางโทรทัศน์ เรื่อง Suits โดยรับบทเป็น Rachel Zane เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปี 1981 เติบโตในนครลอส แองเจลิส ในย่านที่เรียกว่า Black Beverly Hills ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่ที่นครโตรอนโต้ ของแคนาดา สมัยเด็กเธอเรียนประถมที่โรงเรียนเอกชน ก่อนที่จะไปเรียนวิทยาลัยสำหรับผู้หญิง และ จบการศึกษา จาก Northwestern University School of Communication เมื่อปี 2003 และเริ่มต้นชีวิตการเป็นนักแสดง บนเส้นทางบันเทิง

 

Credit: http://morning-news.bectero.com/main/international/114888



คอร์สเดี่ยว

โทร 089 422 4546
ไลน์ @ajarnadam

แอดไลน์เพื่อรับเกร็ดความรู้และส่วนลดต่าง ๆ จากอาจารย์อดัม