กัปตัน การบำบัด นักบำบัด ภาษาอังกฤษอ่านและออกเสียงอย่างไร?

Adam's Story กับ อ.อดัม แบรดชอว์...


การไปสนามบินอาจเป็นเรื่องเครียดของหลายคน เพราะต้องต่อคิวยาว แต่ที่สนามบินซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา กลับเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ 

เพราะมีซุปตาร์ประจำสนามบินคอยเดินทักทายนักเดินทางอยู่ตลอดทั้งวัน ซุปตาร์ตัวนี้คือ หมูสายพันธุ์ Juliana ที่ชื่อว่า Lilou ใส่หมวกกัปตัน ทาเล็บเท้าสีแดง ทำตัวเป็นเจ้าถิ่น อวดความน่ารัก 

สร้างรอยยิ้มให้ผู้โดยสาร ตามที่ในถูกฝึกมาจากโครงการ Wag Brigade ฝึกสัตว์ให้มาอยู่ในสนามบิน ลดความเครียด และสร้างความผูกพันให้กับผู้โดยสารและสนามบิน ไม่เพียงแค่หมูเท่านั้นที่ทำหน้าที่นี้ ยังมีแมว หมา และกระต่าย รวมแล้วกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว โดยสัตว์เหล่านี้ต้องมีมารยาทดี อารมณ์ดี และเป็นมิตร 

เป็นผู้บำบัดความเครียด สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร



ศัพท์ข่าวเช้านี้

captain (n.) กัปตัน อ่านว่า แค็พทิน This pig is wearing captain's hat. หมูตัวนี้กำลังใส่หมวกกัปตัน to ease stress คลายเครียด These therapy animals help ease stress. สัตว์บำบัดเหล่านี้ช่วยคลายเครียด therapy (n.) การบำบัด อ่านว่า เธะเหรอะพี therapist (n.) นักบำบัด อ่ายว่า เธะเหรอะผิสทฺ I'm going to see a therapist. ฉันจะไปหานักบำบัด therapeutic (adj.) ซึ่งบำบัดจิตใจ อ่านว่า เธะเหรอะพิวถิค รายละเอียดเพิ่มเติม https://news.bectero.com/news/157712



คอร์สเดี่ยว

โทร 089 422 4546
ไลน์ @ajarnadam

แอดไลน์เพื่อรับเกร็ดความรู้และส่วนลดต่าง ๆ จากอาจารย์อดัม